Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã đề nghị các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh tại các địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp thành lập phòng khám từ xa để tư vấn và điều trị cho người bệnh tại nhà qua sử dụng Telehealth trong điều trị COVID-19.
Ngày 6.9, Bộ Y tế đã có văn bản số 7323/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc cho phép các bệnh viện lập phòng khám từ xa để tư vấn và điều trị người mắc COVID-19 tại nhà.
Để triển khai hoạt động này, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện xây dựng kế hoạch cụ thể của phòng khám về tổ chức nhân sự, trang thiết bị, cơ sở vật chất, quy chế hoạt động trình giám đốc các bệnh viện phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện.
Bệnh viện phải bố trí nhân sự có chứng chỉ hành nghề phù hợp với công việc tư vấn khám và hướng dẫn điều trị cho người bệnh, có lịch phân công trực thường xuyên 24/24h tại phòng khám.
Các bác sĩ cần sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin hiện có như Zalo, Zoom, Viber, Messenger, ứng dụng sổ quản lý sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử… để hỗ trợ hiệu quả nhất cho người bệnh.
Đồng thời, các bệnh viện phải có số điện thoại được công khai trên các phương tiện truyền thông để người dân tiện liên hệ khi cần trợ giúp.
Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã đề nghị các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh tại các địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp thành lập phòng khám từ xa để tư vấn và điều trị cho người bệnh tại nhà qua sử dụng Telehealth trong điều trị COVID-19.
Ngày 6.9, Bộ Y tế đã có văn bản số 7323/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc cho phép các bệnh viện lập phòng khám từ xa để tư vấn và điều trị người mắc COVID-19 tại nhà.
Để triển khai hoạt động này, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện xây dựng kế hoạch cụ thể của phòng khám về tổ chức nhân sự, trang thiết bị, cơ sở vật chất, quy chế hoạt động trình giám đốc các bệnh viện phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện.
Bệnh viện phải bố trí nhân sự có chứng chỉ hành nghề phù hợp với công việc tư vấn khám và hướng dẫn điều trị cho người bệnh, có lịch phân công trực thường xuyên 24/24h tại phòng khám.
Các bác sĩ cần sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin hiện có như Zalo, Zoom, Viber, Messenger, ứng dụng sổ quản lý sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử… để hỗ trợ hiệu quả nhất cho người bệnh.
Đồng thời, các bệnh viện phải có số điện thoại được công khai trên các phương tiện truyền thông để người dân tiện liên hệ khi cần trợ giúp.